Đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần? Những công thức hiệu quả


5/5 - (2 bình chọn)

Đắp mặt nạ dưa leo là phương pháp làm đẹp da cực kỳ quen thuộc đối với giới làm đẹp. Tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ dưa leo không hợp lý sẽ khiến cho kết quả không được tốt. Chính vì vậy, rất nhiều chị em đang băn khoăn đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần thì tốt? Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp thắc mắc trên.

Những tác dụng của mặt nạ dưa leo

Để giải đáp được chi tiết thắc mắc đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần thì bạn nên nắm được những tác dụng của dưa leo. Dưa leo có một số tác dụng tốt cho da phải kể đến như:

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dưa leo có chứa một số chất như vitamin C, chất xơ, Zn, Mg,.. Các thành phần ở trên đều mang lại hiệu quả cho da. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ làm sáng da, bổ sung các độ ẩm và dưỡng chất giúp làn da trở nên tốt hơn.

Dưa chuột có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da
Dưa chuột có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da

Nên đắp dưa leo mấy lần 1 tuần?

Đối với câu hỏi đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần thì theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chị em nên đắp mặt nạ dưa leo 2 – 3 lần/ tuần. Việc sử dụng mặt nạ nhiều lần có thể khiến cho làn da của bạn mất đi lớp dầu nhiên, độ PH trên da cũng vì thế mà thay đổi. Đặc biệt hơn, lỗ chân lông của bạn cũng vì thế mà dãn nở và nổi nhiều mụn hơn. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng mặt nạ hợp lý để đạt được hiệu quả cao.

Nên đắp dưa leo bao nhiêu phút?

Sau khi đã giải đáp cho thắc mắc đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần thì khoảng thời gian thích hợp cho mỗi lần đắp cũng được quan tâm không kém. Có nhiều chị em phái đẹp quan điểm rằng cứ đắp mặt nạ trên da càng lâu thì các dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên quan điểm này không những không đúng mà còn thật sự sai lầm.

Trên thực tế, nếu đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da khô và dễ bị kích ứng hơn. Mặt khác, nếu đắp mặt nạ trong khoảng thời gian quá ngắn làm cho các dưỡng chất có trong các loại mặt nạ không kịp thẩm thấu vào bên trong da. Từ đó, để phát huy công dụng tốt nhất của mặt nạ dưa leo, chỉ nên đắp mặt nạ dưa leo từ 10-15 phút trên da.

Nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian phù hợp
Nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian phù hợp

Đắp mặt nạ dưa leo xong có rửa mặt không

Giải đáp được cho thắc mắc đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần cũng như khoảng thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ chưa hẳn là đủ. Xoay quanh chủ đề này, một thắc mắc khác cũng đóng vai trò quan trọng đến hiệu quả là sau khi đắp mặt nạ dưa leo, có nên rửa mặt ngay hay không?

Có nhiều quan điểm khác nhau để giải đáp cho thắc mắc này. Nhiều người cho rằng nên rửa mặt ngay sau khi đắp, có người lại cho rằng không nên rửa mà để cho dưỡng chất duy trì và thẩm thấu dần vào da. Vậy đâu là câu trả lời hợp lý và mang lại hiệu quả nhất?

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng không nên rửa mặt ngay sau khi kết thúc 10 đến 10 phút đắp mặt nạ dưa leo. Mà thay vào đó, bạn nên để da có thời gian thẩm thấu dưỡng chất vào sâu bên trong da khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hành động này vừa giúp da thẩm thấu được dưỡng chất, vừa hạn chế tình trạng kích ứng hiệu quả.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ dưa leo hiệu quả

Song song với câu hỏi đắp mặt nạ dưa dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần hiệu quả thì rất nhiều người cũng thắc mắc các công thức đắp mặt nạ dưa leo sao cho hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo một số công thức đắp mặt nạ với dưa leo hiệu quả dưới đây.

Cách đắp mặt nạ dưa leo với sữa chua

Sữa chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với tất cả các chị em. Trong sữa chua có chứa các thành phần axit lactic hỗ trợ làm mềm mịn da và đánh tan thâm mụn hiệu quả. Bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp từ mặt nạ dưa chuột và sữa chua dưới đây.

Làm sáng da bằng mặt nạ dưa chuột và sữa chua
Làm sáng da bằng mặt nạ dưa chuột và sữa chua

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn hãy rửa sạch dưa chuột và xay nhuyễn. Bước tiếp theo, bạn hãy cho dưa chuột đã xay cùng với sữa chua. Sau đó, bạn hãy rửa sạch mặt và apply lên làn da. Bạn nên để mặt nạ tầm 10 – 15 phút và rửa sạch với nước.

Đắp mặt nạ dưa chuột và mật ong để trị mụn

Nếu như bạn chưa biết được đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần 1 tuần hay loại đắp mặt nạ dưa leo nào hiệu quả thì hãy tham khảo tới mật ong. Các tinh chất kháng khuẩn có trong mật ong cùng với hàm lượng vitamin dồi dào trong dưa chuột có thể hỗ trợ đẩy lùi các vết mụn một cách nhanh chóng.

Trị mụn thâm bằng dưa leo và mật ong
Trị mụn thâm bằng dưa leo và mật ong

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy làm sạch dưa leo và xay nát. Bước tiếp theo, bạn nên sử dụng dưa chuột cùng với mật ong nguyên chất để apply lên mặt. Sau tầm 10 – 15 phút thì bạn hãy rửa sạch mặt với nước.

Trị thâm mụn bằng mặt nạ nghệ tươi và dưa leo

Một trong những cách đắp mặt nạ trị thâm mụn cực kỳ hiệu quả đó chính là mặt nạ nghệ tươi và dưa leo. Với thành phần Curcumin có trong nghệ tươi có thể có thể đẩy lùi các hắc tố melanin dưới da. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức bột nghệ tươi để giảm thâm và làm sáng da một cách hiệu quả.

Trị mụn, giảm thâm nám với dưa leo và nghệ tươi
Trị mụn, giảm thâm nám với dưa leo và nghệ tươi

Cách thực hiện: Bạn hãy sơ chế dưa chuột và xay nhuyễn. Bước tiếp theo, bạn hãy trộn nhuyễn dưa leo cùng với tinh bột nghệ. Sau khi đã làm sạch mặt. Bước tiếp theo, bạn hãy cho dưa chuột lên da trong tầm 10 – 15 phút. Cuối cùng, bạn hãy nhanh chóng làm sạch da với nước.

Mỗi công thức đắp mặt nạ đều có những đặc điểm khác nhau. Do đó, tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể chọn cách đắp mặt nạ phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình đắp mặt nạ cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Đặc biệt, cần thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất dưới ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Đừng quên tuân thủ đúng thời gian như đã đề cập nhé!

Với những thông tin bổ ích ở trên, Spa Việt Nam hi vọng rằng bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần trên 1 tuần thì hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng bỏ túi các công thức đắp mặt nạ bằng dưa chuột hiệu quả tại nhà. Hãy dành thời gian và chăm sóc da hiệu quả nhé! Chúc các bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận