Phun môi bị nhạt lòng môi – Nguyên nhân và cách khắc phục


Rate this post

Một trong những rủi ro sau khi phun xăm môi khá phổ biến chính là phun môi bị nhạt lòng môi. Nhưng không phải chị em nào cũng nắm được vấn đề này xảy ra do nguyên nhân nào, cũng như cách khắc phục ra sao. Hãy cùng spavietnam.info tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm kiến thức về tình trạng này nhé!

Những nguyên nhân dẫn tới phun môi bị nhạt lòng môi

Phun môi là kỹ thuật sử dụng thiết bị chuyên dụng với đầu kim siêu nhỏ để đưa mực xuống lớp thượng bì môi. Sau khi phun xăm, lòng môi bị nhạt có thể là do một số nguyên nhân dưới đây:

Địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng

Những cơ sở làm đẹp kém chất lượng thường tồn tại một số vấn đề như sử dụng công nghệ phun xăm lạc hậu với đầu kim to, màu mực có thành phần không đảm bảo. Hai yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thẩm mỹ, khiến cho bờ môi dễ tổn thương hơn. Từ đó dẫn tới khả năng cao sau phun môi bị nhạt lòng môi.

Bên cạnh đó, tay nghề của kỹ thuật viên cũng tác động trực tiếp đến hiệu quả làm đẹp. Tuy nhiên, thực tế một số địa chỉ chưa chú trọng việc đào tạo đội ngũ này. Khi các chuyên viên thiếu kinh nghiệm và kiến thức, đi mực thiếu chính xác và hiệu quả thì hoàn toàn có thể gây ra tình trạng phun môi xong bị nhạt lòng môi.

Địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng dẫn tới kết quả thẩm mỹ không hiệu quả
Địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng dẫn tới kết quả thẩm mỹ không hiệu quả

Yếu tố cơ địa từng đối tượng khách hàng

Ngoài yếu tố liên quan đến quá trình làm đẹp, cơ địa mỗi người cũng ít nhiều ảnh hưởng đến việc môi hồi phục và lên màu. Theo nhiều chuyên gia, nếu phái nữ có cơ địa yếu thì việc phun xăm cũng trở nên khó khăn, dẫn tới phun môi bị nhạt lòng môi. Mặt khác, nếu chị em sở hữu làn da nhiều dầu sẽ làm cho mực rất khó bám dính và lên màu chuẩn sau khi phun.

Chưa chú trọng chăm sóc hậu thẩm mỹ

Cách chăm sóc và nghỉ dưỡng sau phun xăm chiếm một vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình hồi phục của đôi môi. Một chế độ ăn uống, sinh hoạt hiệu quả sẽ giúp cho màu môi lên đẹp đều, nhanh chóng. Ngược lại, nếu các chị em lơ là, chủ quan trong việc chăm sóc hậu thẩm mỹ thì khó có thể đạt được kết quả làm đẹp như ý.

Cách chăm sóc và nghỉ dưỡng sau phun môi chiếm vai trò vô cùng quan trọng
Cách chăm sóc và nghỉ dưỡng sau phun môi chiếm vai trò vô cùng quan trọng

Cách xử lý hiệu quả môi sau phun bị nhạt lòng môi

Tình trạng phun môi bị nhạt lòng môi có những cách khắc phục phù hợp với từng giai đoạn khác nhau. Dưới đây là một số cách xử lý vấn đề này mà chị em có thể tham khảo:

Nhạt lòng môi sau phun xăm 1 tuần

Khoảng 1 tuần sau phun xăm là thời điểm môi đang trong quá trình bong vảy. Do đó nếu chị em gặp tình trạng nhạt lòng môi sau 1 tuần thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Nàng chỉ cần tiếp tục chăm sóc và nghỉ dưỡng hợp lý để các tế bào da nhanh chóng hồi phục. Sau khoảng 1 tháng, tình trạng môi sẽ trở nên ổn định hơn.

Khi bị nhạt lòng môi sau phun 1 tháng 

Nếu sau 1 tháng mà hiện tượng này vẫn chưa cải thiện thì chị em nên tìm gặp trực tiếp chuyên viên thẩm mỹ. Để nàng có thể được thăm khám cũng như áp dụng cách khắc phục kịp thời. Thông thường các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên rằng khách hàng nên dặm lại môi. Điều này giúp cho đôi môi của nàng lên màu chuẩn đẹp hơn rất nhiều.

Cách khắc phục phun môi bị nhạt lòng môi phù hợp với từng giai đoạn
Cách khắc phục phun môi bị nhạt lòng môi phù hợp với từng giai đoạn

Phun môi thẩm mỹ bị nhạt lòng môi bao lâu nên dặm lại?

Đối với phái đẹp có cơ địa lành, nàng có thể dặm lại môi sau khoảng 1 đến 2 tháng kể từ lần phun môi đầu tiên. Tuy nhiên nếu làn da của chị em chưa thực sự ổn định, thì bạn hãy chờ đợi thêm một thời gian nữa rồi mới tiến hành dặm lại.

Bởi nếu dặm môi quá sớm khi da đang còn yếu rất dễ khiến màu môi không lên đều đẹp, và vết thương bị nhiễm trùng. Để đảm bảo an toàn nhất thì chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ kỹ càng trước khi dặm lại môi.

Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ kỹ càng trước khi dặm lại môi
Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ kỹ càng trước khi dặm lại môi

Cách phòng ngừa tình trạng phun môi bị nhạt lòng môi

Để tránh tình trạng môi bị nhạt lòng sau khi phun xăm thì chị em có thể tham khảo một số cách phòng ngừa sau đây:

Chăm sóc và bảo vệ môi đúng cách hậu thẩm mỹ

Như đã nhắc đến trong phần trên, nếu nàng chú trọng việc chăm sóc và bảo vệ sau phun xăm thì đôi môi sẽ hồi phục rất nhanh chóng. Để giúp thúc đẩy quá trình lành tế bào, chị em hãy bổ sung thật nhiều rau củ và trái cây mỗi ngày. Bên cạnh đó loại bỏ khỏi thực đơn một số thực phẩm gây ảnh hưởng lên vết thương như: thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản, bia, rượu,…

Trong thời gian môi đóng vảy và bong tróc, chị em không được tác động vật lý lên môi. Bên cạnh đó nàng cần thường xuyên uống nước bằng ống hút để cơ thể được cung cấp đủ nước mỗi ngày, hạn chế được tình trạng phun môi bị nhạt lòng môi. Hoặc phái đẹp có thể sử dụng thêm son dưỡng có thành phần lành tính để bổ sung trực tiếp độ ẩm cho môi. Chị em cũng đừng quên che chắn kỹ trước khi ra đường vào ban ngày nhé.

Chăm sóc và bảo vệ môi đúng cách hậu thẩm mỹ rất quan trọng
Chăm sóc và bảo vệ môi đúng cách hậu thẩm mỹ rất quan trọng

Sắp xếp chế độ ngủ nghỉ khoa học, lành mạnh

Một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, từ đó quá trình hồi phục của môi cũng được đẩy nhanh hơn. Sau phun xăm, chị em hãy nghỉ ngơi sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra nàng cũng cần giữ cho tinh thần luôn thoải mái, hạn chế căng thẳng mệt mỏi. Bạn hoàn toàn có thể tập thể thao nhưng chỉ nên thực hiện bài tập với cường độ nhẹ nhé.

Lựa chọn địa chỉ phun môi an toàn, chất lượng

Điều cuối cùng và cũng là quan trọng nhất để tránh tình trạng phun môi bị nhạt lòng môi chính là lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín. Bởi hiện nay có vô số spa và thẩm mỹ viện được thành lập, nếu chị em gặp phải những địa chỉ kém chất lượng thì việc phun môi rất dễ đem lại kết quả không như ý.

Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn tự hào cung cấp đến phái đẹp những dịch vụ phun môi chất lượng nhất, cùng hơn 200 dịch vụ làm đẹp khác. Hơn 50 chi nhánh trực thuộc mà thương hiệu sở hữu đều được trang bị công nghệ hiện đại, không gian đẳng cấp cùng các phương pháp cập nhật mới nhất.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia tại đây bao gồm hàng ngàn bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên môn cao, luôn hết lòng vì khách hàng. Các nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả mọi thắc mắc của chị em.

SeoulSpa.Vn là một trong những địa chỉ phun môi thẩm mỹ chất lượng
v

Tại SeoulSpa.Vn hiện nay chủ trương áp dụng các phương pháp như phun môi collagen, phun môi hữu cơ, phun môi huyết thanh tự nhân, phun môi 3D, 6D, 8D,… Thẩm mỹ viện cam kết mang lại kết quả làm đẹp ưng ý nhất cho mọi khách hàng lựa chọn, tin tưởng đồng hành cùng thương hiệu.

Từ tháng 4 năm 2023, thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn chính thức tái định vị thương hiệu thành thẩm mỹ viện Seoul Center với sứ mệnh “Phụng sự từ tâm”. Seoul Center sẽ không ngừng nỗ lực để khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường làm đẹp. Cùng với đó mang đến cho phái nữ những giây phút thẩm mỹ tuyệt vời nhất.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin hữu ích xoay quanh tình trạng phun môi bị nhạt lòng môi. Nếu chị em đang tìm kiếm địa chỉ phun xăm thẩm mỹ uy tín thì hãy đến ngay với Seoul Center để được trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp chất lượng nhất nhé!

Xem thêm bài viết nổi bật

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận