Phun môi bị sẹo phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục


Rate this post

Do trục trặc trong quá trình phun xăm nên nhiều chị em không ưng ý với vẻ ngoài hiện tại. Phun môi bị sẹo phải làm sao để khắc phục triệt để? Nhiều người đã từng thử các cách khác nhau để làm mờ sẹo nhưng không thành. Do đó, để điều trị tận gốc vấn đề này cần phải biết được nguyên nhân hình thành đồng thời quy trình chăm sóc da đúng cách. Cùng Spa Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phun môi bị sẹo phải làm sao?

Nếu sau phun môi, chị em phát hiện vết môi phun bắt đầu ngứa rát và nổi mẩn đỏ, chảy máu, hình thành sẹo thì lập tức đến ngay cơ sở y tế gần nhất. Các bác sĩ có kinh nghiệm sẽ tiến hành khám và đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Phun môi bị sẹo phải làm sao khắc phục là điều mà nhiều chị em thắc mắc
Phun môi bị sẹo phải làm sao khắc phục là điều mà nhiều chị em thắc mắc

Nguyên nhân phun môi bị sẹo

Phun môi bị sẹo xuất phát từ yếu tố khách quan và chủ quan. Tuy có nhiều lý do nhưng nhìn chung các yếu tố dưới đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng môi phun bị sẹo.

Tay nghề thợ phun

Tay nghề của thợ phun là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của phun môi làm đẹp. Nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động không có giấy phép kinh doanh đồng thời tuyển nhân viên không có kinh nghiệm nên làm hỏng môi khách.

Chất lượng mực phun

Vì lợi nhuận khổng lồ nên các cơ sở thẩm mỹ trôi nổi ngoài thị trường đã sử dụng mực xăm kém chất lượng. Đối tượng là chị em phụ nữ ham rẻ vô tình tìm đến các viện thẩm mỹ “dỏm” và đã để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Sử dụng mực phun pha thuốc hóa học gây nên hậu quả nghiêm trọng
Sử dụng mực phun pha thuốc hóa học gây nên hậu quả nghiêm trọng

Mực phun an toàn phải có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng giá thành của loại này rất đắt đỏ. Bên cạnh đó, các loại mực phun pha thuốc hóa học tạo màu như mực tự nhiên nhưng giá thành tại rẻ hơn rất nhiều lần. Việc sử dụng mực phun không đảm bảo chất lượng dẫn đến tình trạng cơ thể bài xích nên hình thành sẹo lồi.

Quy trình chăm sóc hậu làm đẹp không đúng cách

Da môi sau khi phun sẽ trở nên nhạy cảm và cần phải chăm sóc cẩn thận từ bước vệ sinh cho đến thực đơn ăn uống hằng ngày. Trường hợp môi hình thành sẹo có thể là do:

Ăn nhiều hải sản là một trong những nguyên nhân gây ngứa, phồng môi phun
Ăn nhiều hải sản là một trong những nguyên nhân gây ngứa, phồng môi phun
  • Môi bị ngấm nước vào các ngày đầu tiên sau khi phun nên gây phồng rộp, ngứa, đóng vảy.
  • Vệ sinh không sạch sẽ làm vi khuẩn tích tụ, hoạt động mạnh và nhiễm trùng.
  • Trong thực đơn có chứa các loại thực phẩm chứa nhiều đạm.
  • Sử dụng các chất kích sau khi phun môi khiến môi bị lở loét, mất màu, sưng, ngứa…

Cách khắc phục khi phun môi bị sẹo

Phun môi bị sẹo phải làm sao? Trước hết, bạn nên hiểu sẹo hình thành ở môi do phun xăm thẩm mỹ có nhiều mức độ. Tùy vào mỗi giai đoạn vùng sẹo phát triển mà sẽ có phương pháp khắc phục riêng. Dưới đây là một số cách điều trị môi phun bị sẹo được các chuyên gia khuyên dùng.

Giai đoạn vùng sẹo mới hình thành

Ở giai đoạn mới hình thành, sẹo còn mỏng và mờ, chưa hình thành nên các vết sẹo lồi nên nhìn chung dễ điều trị. Do đó, chỉ cần sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có tính khử và tính hàn là có thể xử lý được.

Bột nghệ, nha đam, rau má là các nguyên liệu tự nhiên giúp làm mờ sẹo
Bột nghệ, nha đam, rau má là các nguyên liệu tự nhiên giúp làm mờ sẹo

Bột nghệ

Trong bột nghệ có chứa các chất chống oxy hóa đồng thời có tính khử mạnh. Khi bôi hỗn hợp nghệ lên vùng da sẹo, da non sẽ được kích thích tái tạo từ đó sẹo do phun môi sẽ mờ dần và biến mất.

Nha đam

Với lượng nước chiếm 80% thì nha đam được dùng để đắp lên các vùng da bị sẹo. Công dụng chính của nó chính là làm lành vết thương nhanh chóng, giúp da căng mọng và tràn đầy sức sống.

Rau má

Trong rau má có chứa nhiều hợp chất với công dụng chính là làm mờ sẹo, cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da.

Giai đoạn sẹo phát triển nhân non

Ở giai đoạn này, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên không có tác dụng vì sẹo đã phát triển lên thêm 1 bậc. Nó bắt đầu có mô sẹo lồi và các hợp chất có tính khử không còn đủ mạnh để tiêu diệt mô sẹo đã hình thành.

Khi sẹo đã phát triển đến giai đoạn nhân non thì chị em nên đến các cơ sở uy tín để tham khảo ý kiến bác sĩ
Khi sẹo đã phát triển đến giai đoạn nhân non thì chị em nên đến các cơ sở uy tín để tham khảo ý kiến bác sĩ

Lúc này, chị em cần đến bệnh viện hoặc gặp các chuyên gia có uy tín để khám và điều trị. Thêm đó, cần tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ kết hợp uống thuốc và thuốc bôi ngoài để tiêu sẹo an toàn.

Giai đoạn nhân sẹo cứng

Giai đoạn nhân sẹo cứng là kết quả của quá trình phun môi thất bại. Lúc này, thuốc bôi ngoài da không thể ngăn được các mô nhân sẹo đang phát triển. Do đó, bạn cần phải đến thẩm mỹ viện có uy tín để tiến hành điều trị bằng laser – cắt bỏ nhân sẹo, tái tạo và làm phẳng bề mặt da.

Phun môi gây sẹo lồi chữa thế nào?

Có nhiều cách để điều trị sẹo do phun môi làm đẹp. Bạn có thể tự điều trị tại nhà dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc đến các thẩm mỹ viện lớn sử dụng công nghệ cao để xóa sẹo an toàn. Dưới đây là một số phương pháp chữa sẹo lồi do phun môi gây ra được các chuyên gia đề cử.

Phun môi bị sẹo phải làm sao? - Sử dụng các loại tinh dầu có khả năng làm mờ sẹo, cung cấp độ ẩm cho da
Phun môi bị sẹo phải làm sao? – Sử dụng các loại tinh dầu có khả năng làm mờ sẹo, cung cấp độ ẩm cho da

Các loại tinh dầu

Ưu tiên chọn các loại tinh dầu mù u hoặc tinh dầu oải hương. Chúng có công dụng loại bỏ tình trạng thâm sạm, làm mờ sẹo và duy trì độ ẩm cho da.

Kem trị sẹo

Với thành phần chính chứa một số hợp chất ức chế hoạt động của vi khuẩn gây lở loét. Kem trị sẹo ngăn cản quá trình hình thành collagen quá mức, hỗ trợ làm mềm mô sẹo và dưỡng da mịn màng.

Điều trị laser thẩm mỹ

Đây là cách điều trị sẹo áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn. Với các bước sóng ngắn, tia laser đi sâu vào trong tiến hành cắt đứt nguồn nuôi dưỡng mô sẹo, phá vỡ kết cấu. Sau một thời gian, mô sẹo lồi sẽ tự tiêu hủy.

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo

Đây là phương pháp điều trị dành cho trường hợp biến chứng nặng. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn mô sẹo sau đó phục hồi da. Do đó, bạn cần phải lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có uy tín, được trang bị đầy đủ đảm bảo an toàn trong suốt quá trình phẫu thuật.

Cách phòng tránh sẹo khi phun môi

Để có được đôi môi phun lên màu đều và quyến rũ cần phải có một kế hoạch chăm sóc và dưỡng môi chi tiết và cụ thể. Dưới đây là một số cách phòng tránh sẹo khi phun môi mà chị em phụ nữ cần lưu ý.

Uống nhiều nước ép dứa để bổ sung vitamin C cho cơ thể, ngăn ngừa hình thành sẹo

  • Không được cho môi tiếp xúc với nước trong 7 ngày sau khi phun. Bởi vì, chúng dễ xâm nhập vào vết kim đâm li ti tạo môi trường để vi khuẩn có hại sinh sôi.
  • Vệ sinh vùng môi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý.
  • Trong thực đơn bữa ăn không được chứa các loại thịt đỏ, hải sản và các loại thực phẩm chứa nhiều protein như: Cá, cua, ghẹ, tôm, bò, gà, rau muống, nếp…
  • Uống nước ép chứa nhiều vitamin C như: Cam, dứa, chanh… để hỗ trợ môi lên màu nhanh chóng.
  • Kết hợp uống thuốc và bôi thuốc ngoài da theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho chị em về chủ đề “Phun môi bị sẹo phải làm sao và phương pháp xử lý”. Hy vọng qua bài viết này, chị em có thể rút kinh nghiệm, tìm hiểu các cơ sở thẩm mỹ thật kỹ lưỡng trước khi làm đẹp để tránh trường hợp đáng tiếc.

Xem thêm bài viết nổi bật

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận