Làm sao để peel da nhanh bong? Cách khắc phục peel da không bong


Rate this post

Peel da không bong là tình trạng không hiếm gặp với nhiều người tự peel da tại nhà. Thông thường, peel da sẽ bong tróc sau vài ngày, tuy nhiên do một vài nguyên nhân tác động khiến da không thể bong bình thường. Vậy phải làm sao để peel da nhanh bong? Chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay đây.

Peel da không bong do nhiều nguyên nhân tác động
Peel da không bong do nhiều nguyên nhân tác động

Nguyên nhân peel da không bong

Để giải quyết vấn đề “Làm sao để peel da nhanh bong?”, bạn cần biết nguyên nhân do đâu? Theo bác sĩ da liễu, các nguyên nhân gây ra tình trạng peel da không bong đó là:

Nồng độ peel da thấp

Peel da có 3 loại nồng độ peel phổ biến là peel nông, peel trung bình và peel sâu. Đối với peel nông và peel trung bình là những nồng độ peel thấp, thường không gây bong hoặc bong ít. Còn peel sâu sẽ bong mạnh hơn, giúp loại bỏ lớp da chết dày và tái tạo da hoàn toàn.

Nhiều người lầm tưởng sử dụng peel da đều gây bong tróc, nhưng sự thật không phải loại peel nào gây ra phản ứng như vậy. Nếu làn da của bạn thuộc dạng da khỏe, tế bào sừng chết dày, khi peel xong không có dấu hiệu bong tróc thì có lẽ đã sử dụng nồng độ quá thấp, không phù hợp với da.

Nồng độ sản phẩm peel không phù hợp sẽ khiến da không thể bong tróc
Nồng độ sản phẩm peel không phù hợp sẽ khiến da không thể bong tróc

Chưa tới thời gian bong

Thời gian peel da bong nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào nồng độ peel, nền da, cơ địa và cách chăm sóc da của mỗi người. Trung bình peel da bong sau 2 – 5 ngày, nhưng cũng có thể kéo dài lâu hơn 1 tuần. Do đó, bạn đừng vội lo lắng phải làm sao để peel da nhanh bong, nếu sau 1 tuần không có phản ứng bong tróc thì quá trình peel da đã thất bại.

Sản phẩm peel da không phù hợp

Không cần tới spa, bạn có thể tự peel da tại nhà bằng các sản phẩm peel được tìm mua dễ dàng. Tuy nhiên, việc tự sử dụng sản phẩm peel khi không biết về cách sử dụng và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ khó đạt hiệu quả bong như mong muốn, thậm chí gây ra nhiều hệ quả xấu như làm mỏng da, kích ứng…

Đa phần các trường hợp peel da không bong là do chọn sai sản phẩm có nồng độ thấp hoặc không kiểm định chất lượng sản phẩm, thành phần trước khi dùng. Một số sản phẩm peel da chỉ có công dụng tẩy tế bào da chết nhẹ, không làm bong vảy da, điều này khiến nhiều chị em bị lầm tưởng.

Tùy vào loại da mà khả năng bong tróc ít hay nhiều
Tùy vào loại da mà khả năng bong tróc ít hay nhiều

Sau khi peel bao lâu da bong tróc?

Quá trình bong vảy sau khi peel da thường diễn ra khoảng 1 – 5 ngày và tiếp tục bong trong 2 – 3 ngày mới kết thúc. Tốc độ bong vảy bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Khi bong, làn da có dấu hiệu ửng đỏ, ngứa nhẹ và bắt đầu bong ra những lớp vảy trắng.

Lớp vảy là những tế bào da sừng chết, chất bẩn tích tụ lâu ngày. Kết thúc giai đoạn bong, làn da tiếp tục tái tạo lớp da non trở nên mềm mại, trắng hồng hơn. Vì vậy, bạn cần chú ý cách chăm sóc da kỹ lưỡng để đảm bảo quá trình bong và phục peel da nhanh chóng.

Các yếu tố tác động đến tốc độ bong da sau peel

Như đã đề cập ở trên, peel da bong sau bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy, tốc độ peel bong nhanh hay chậm không phải tiêu chí duy nhất quyết định độ thành công của peel. Cụ thể sau đây là những yếu tố tác động đến tốc độ bong da mà bạn nên biết.

  • Nồng độ peel da: Nồng độ càng cao, da bong càng nhiều. Với loại peel nông, hiệu quả chỉ là tẩy lớp tế bào da chết trên bề mặt da và không gây bong tróc da. Còn peel trung bình thường có phản ứng bong tróc nhẹ và peel sâu sẽ bong sâu, kéo dài lâu.
Nguyên nhân peel da không bong có thể do cơ địa hoặc sản phẩm peel
Nguyên nhân peel da không bong có thể do cơ địa hoặc sản phẩm peel
  • Mục đích peel da: Những mục đích peel da làm trắng, tẩy tế bào chết và làm mịn da sẽ bong ít hơn peel với mục đích trị nám, cải thiện nếp nhăn và thâm sẹo.
  • Loại da: Peel thường bong chậm đối với làn da nhạy cảm, da dầu, da sừng hóa dày nặng. Trái lại, làn da khỏe mạnh, da khô sẽ bong vảy rất nhanh.
  • Cách chăm sóc: Quá trình vệ sinh, dưỡng da sau peel có ảnh hưởng tới tốc độ peel bong sau bao lâu. Vì vậy, bạn cần lưu ý chăm sóc đúng cách và cẩn thận.
  • Tuổi tác: Tuổi càng cao, làn da càng có nhiều khuyết điểm và sưng hóa nhiều hơn. Do đó, da người trẻ thường bong nhanh hơn da người già.

Peel da không bong tróc là tốt hay xấu?

Theo chuyên gia, hầu hết các trường hợp peel da không bong sẽ không đạt được mục đích tái tạo da, nên không được đánh giá cao về độ hiệu quả. Tuy nhiên, peel da không bong tróc là tốt hay xấu còn tùy thuộc vào mục đích peel da.  Với trường hợp peel có mục đích bong tróc và tái tạo sâu, nếu sau peel không bong thì đó là phản ứng xấu, nó ảnh hưởng tới sức khỏe làn da và quá trình tái tạo tự nhiên.

Dù là nguyên nhân nào peel không bong cũng gây nhiều tác động tiêu cực như khiến da nhạy cảm hơn, mất cân bằng độ ẩm, da khô và dễ kích ứng. Trường hợp peel có mục đích tẩy tế bào da chết, nồng độ peel nhẹ thì da không bong tróc là điều bình thường, không phải lo sợ làm sao để peel nhanh bong.

Peel da không bong khiến làn da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng
Peel da không bong khiến làn da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng

Peel da không bong có nguy hại không?

Peel da không bong chắc chắn gây hại tới khả năng tự đào thải da chết và tái tạo da non tự nhiên. Điều này dẫn đến da bị “nhờn” với các sản phẩm peel, khi càng peel nhiều lần, da càng mỏng yếu và nhạy cảm hơn. Do đó, nếu peel không bong thì tốt nhất nên ngưng peel và đến bác sĩ để được tư vấn cách khắc phục an toàn, hiệu quả hơn.

Cách khắc phục peel da không bong

Làm sao để peel da nhanh bong và hạn chế các tác hại xấu sau khi da không bong. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách khắc phục dưới đây.

  • Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý giúp kháng viêm, kháng khuẩn cho da.
  • Cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm kem dưỡng ẩm, serum và mặt nạ cấp nước có thành phần thiên nhiên sau khi peel không bong để tránh tình trạng da bị khô.
  • Không sử dụng mỹ phẩm chứa các hoạt chất mạnh có thể khiến da bị kích ứng nghiêm trọng hơn.
Dưỡng ẩm cho da kỹ lưỡng sau khi peel da
Dưỡng ẩm cho da kỹ lưỡng sau khi peel da
  • Uống nhiều nước giúp thải độc tố và tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi cho da.
  • Tuyệt đối không tăng nồng độ peel để peel lại sau khi peel không bong.
  • Đến bác sĩ điều trị nếu peel da không bong và xuất hiện các biến chứng như sưng tấy, ngứa rát và đỏ ửng da mặt.

Điều cần lưu ý khi sau khi peel da không bong

Trong quá trình khắc phục peel da không bong, bạn cần phải lưu ý thêm những điều quan trọng dưới đây.

  • Hạn chế các hoạt động thể chất mạnh khiến da đổ nhiều mồ hôi.
  • Tránh tiếp xúc da trực tiếp với ánh nắng, vì sau peel da cực dễ bắt nắng.
  • Không tẩy tế bào da chết sau khi peel không thành công.
  • Ăn uống lành mạnh, bổ sung rau xanh, trái cây giúp làm đẹp da.
  • Không sử dụng rượu bia, chất kích thích và đồ ăn cay nóng.
  • Nghỉ ngơi điều độ, hạn chế thức khuya thường xuyên.

Trên đây spa việt nam chia sẻ là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về chủ đề “Làm sao để peel da nhanh bong”. Hy vọng có thể giúp bạn tìm được cách khắc phục peel da không bong an toàn và tránh được những rủi ro không mong muốn sau quá trình peel da.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận