Lợi ích và tác hại của việc chườm đá lên mặt


5/5 - (2 bình chọn)

Đá thường được sử dụng với mục đích giải khát trong các ngày nắng nóng. Ngoài ra, đá còn dùng để làm đẹp, giúp chị em giảm sưng do mụn, se khít lỗ chân lông, góp phần giúp da trở nên tươi trẻ. Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc về lợi ích và tác hại của việc chườm đá lên mặt sai cách. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các vấn đề trên.

Tác hại của việc chườm đá lên mặt
Tác hại của việc chườm đá lên mặt

Lợi ích khi chườm đá lên mặt

Việc chườm đá lên mặt được xem là cách làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để giảm sưng mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích độ đàn hồi của da, chống lão hóa và chữa cháy nắng. Trước khi nói đến tác hại của việc chườm đá lên mặt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc chườm đá mang lại:

Giúp da trắng sáng, căng bóng

Đá lạnh phù hợp với tất cả các loại da nên rất nhiều người đã dùng đá lạnh để massage mặt mỗi ngày. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông các mạch máu dưới da, giúp da sáng hồng rạng ngời.

Đá lạnh có nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời
Đá lạnh có nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời

Giúp da hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da tốt hơn

Đá lạnh giúp da hấp thụ các dưỡng chất nhanh hơn, từ đó phát huy được công dụng của các loại mỹ phẩm. Do đó, trước khi thực hiện các bước skincare, các bạn nên chườm đá lạnh rồi hãy chăm sóc da.

Nên chườm đá lạnh lên da trước khi skincare để đạt hiệu quả tốt nhất
Nên chườm đá lạnh lên da trước khi skincare để đạt hiệu quả tốt nhất

Giảm bọng mắt, quầng thâm mắt

Việc dùng đá lạnh để massage vùng da dưới mắt giúp đánh bay quầng thâm mắt và bọng mắt, góp phần giúp gương mặt tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, phái đẹp nên kiên trì thực hiện phương pháp này để mang lại hiệu quả cao nhất.

Nên chườm đá lên vùng da dưới mắt thường xuyên để giảm bọng mắt, quầng thâm mắt

Giảm sưng mụn

Nhờ chườm đá lên mặt mà các bạn có thể làm dịu tình trạng viêm sưng của các nốt mụn trên da nhanh chóng. Hơn thế nữa, việc vệ sinh da mặt bằng đá lạnh còn giảm bã nhờn tiết ra, góp phần ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Phương pháp chườm đá lên mặt giúp se khít lỗ chân lông, giảm bã nhờn rất hiệu quả. Đồng thời, việc sử dụng đá lạnh để rửa mặt thường xuyên còn giúp tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc.

Tăng tính đàn hồi cho da

Việc chườm đá lạnh lên da giúp da săn chắc, khỏe mạnh, hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên da hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp các tế bào nhận đủ chất dinh dưỡng, góp phần giúp da chắc khỏe hơn từ sâu bên trong.

Làm dịu vết cháy nắng

Làn da rất dễ bị cháy nắng, ửng đỏ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian quá lâu. Khi gặp tình trạng này, các bạn hãy chườm đá lên da mặt để giúp da phục hồi và làm dịu da nhanh chóng.

Nên chữa cháy nắng bằng cách chườm đá lên da mặt
Nên chữa cháy nắng bằng cách chườm đá lên da mặt

Hạn chế da bóng dầu

Việc chườm đá lạnh lên da giúp giảm lượng dầu trên da, giúp da khô thoáng và se khít lỗ chân lông. Đây cũng là một trong những mẹo làm đẹp đang được nhiều chị em yêu thích sử dụng.

Tẩy tế bào chết cho da

Khi muốn loại bỏ hoàn toàn tế bào chết trên da, chị em hãy đông đá sữa tươi và chườm lên da mặt, đồng thời kết hợp với phương pháp massage để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì đá lạnh sữa tươi chứa nhiều vitamin và axit lactic nên sẽ giúp làn da mịn màng, căng bóng hơn.

Hỗ trợ làm dịu da sau khi wax lông

Sau khi wax lông, làn da của phái đẹp thường bị kích ứng, viêm đỏ. Do đó, bạn có thể sử dụng mẹo chườm đá lạnh để làm dịu tình trạng này. Đây là phương pháp vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

Ngoài những lợi ích trên thì việc chườm đá lên da mặt còn giúp giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, cũng như giúp phấn bám đều trên da và giúp da mịn màng, căng bóng hơn.

Nên chườm đá lên da sau khi trang điểm để giữ lớp trang điểm lâu trôi
Nên chườm đá lên da sau khi trang điểm để giữ lớp trang điểm lâu trôi

Có nên chườm đá trực tiếp lên mặt?

Chúng ta không nên chườm đá trực tiếp lên mặt mà nên cho đá vào túi vải và chờ khoảng 3-4 phút để đá hạ nhiệt độ rồi hãy xoa nhẹ nhàng lên da để tránh làm da bị bỏng lạnh. Nhờ việc vệ sinh da bằng đá thường xuyên mà da sẽ mịn màng, chắc khỏe hơn.

Thời điểm tốt nhất để chườm đá lên da mặt trong ngày là buổi tối vì lúc này da cần thư giãn. Đặc biệt, chị em cũng chỉ nên vệ sinh da bằng đá vào mùa hè, hạn chế áp dụng phương pháp này vào mùa đông vì có thể bị cảm cúm, cảm lạnh.

Tác hại của việc chườm đá lên mặt

Nếu như các bạn không chườm đá lên da đúng cách thì có thể gặp một số tác hại sau đây:

Da sưng đỏ

Việc chườm đá trực tiếp lên da mặt có thể khiến da bị sưng đỏ, kích ứng nghiêm trọng vì nhiệt độ của đá quá lạnh. Do đó, chị em chỉ nên vệ sinh da mặt bằng đá lạnh tối đa 4 phút và dùng khăn bọc viên đá để tránh làm da tổn thương.

Gây mụn trên da

Nếu các bạn không làm sạch da trước khi chườm đá lên mặt thì bụi bẩn sẽ tích tụ vào sâu bên trong lỗ chân lông và gây ra mụn trên da. Đây là một trong những tác hại của việc chườm đá lên mặt trực tiếp sai cách mà các chuyên gia đã cảnh báo.

Không được chườm đá trên da quá lâu để ngăn ngừa rủi ro nghiêm trọng
Không được chườm đá trên da quá lâu để ngăn ngừa rủi ro nghiêm trọng

Gây bỏng lạnh cho da

Việc chườm đá trực tiếp lên da mặt còn khiến da bị bỏng lạnh và sưng đỏ nghiêm trọng. Khi gặp tình trạng này, các bạn nên làm sạch da bằng nước ấm để làm dịu sự tổn thương ở vùng da bỏng lạnh.

Bài viết spa việt nam trên đã giúp các bạn giải đáp về tác hại của việc chườm đá lên mặt sai cách một cách chi tiết nhất. Để có được làn da đẹp như mong muốn, các bạn hãy thực hiện chườm đá lên mặt đúng cách tránh các tổn thương không đáng có nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận