Góc giải đáp: Phun môi có được uống trà không?


Rate this post

Phun môi là phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, sau khi thực hiện phun môi, nhiều người băn khoăn về việc kiêng khem ăn uống, trong đó có thắc mắc về việc phun môi có được uống trà không. Nếu bạn cũng có lo lắng tương tự, hãy tham khảo bài viết sau để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Trà có công dụng gì cho sức khỏe?

Uống trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bởi vì trà chứa dồi dào các chất chống oxy hóa, polyphenol, vitamin và khoáng chất. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch và đột quỵ. Polyphenol trong trà có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ miễn dịch. Vitamin và khoáng chất trong trà cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ các chức năng khác nhau của cơ thể.

Ngoài ra, trà còn có tác dụng giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tăng cường sự tập trung và trí nhớ. Uống trà cũng có thể giúp hỗ trợ giảm cân, đẹp da và chống lão hóa.

Tuy nhiên, việc uống trà cũng có thể gây ra tác dụng phụ nhất định như tim đập nhanh, buồn nôn, tiêu chảy. Bên cạnh đó, việc uống trà khi cơ thể đang hồi phục vết thương cũng không được các bác sĩ khuyến khích. Vậy, phun môi có được uống trà không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Uống nước trà thường xuyên cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Uống nước trà thường xuyên cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Phun môi có được uống trà không?

Với thắc mắc phun môi có được uống trà không thì chuyên gia khuyên rằng không nên uống. Do trong trà có chứa một hàm lượng Carbohydrate. Đây là một chất không tốt cho sự lưu thông máu trong cơ thể. Khi những người vừa tiến hành phun môi xong những tổn thương do kim tiêm phun để lại trên vùng môi sẽ không giống như những vết thương thông thường và đặc biệt ở thời điểm này vùng da môi cực kỳ nhạy cảm và cần được hồi phục, hấp thụ mực một cách tối ưu nhất.

Nếu uống trà sau khi phun môi thì có thể làm hạn chế lưu thông máu khiến cho những mạch máu ở vùng da môi sẽ không hấp thụ được các dưỡng chất đồng thời khiến màu mực lên không đều.

Uống trà có thể làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục môi
Uống trà có thể làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục môi

Vì sao sau phun môi không nên uống trà?

Như đã đề cập, câu trả lời cho câu hỏi phun môi có được uống trà không đó là không. Đó là do thành phần của nước trà khá dồi dào hàm lượng caffeine và tanin, hai chất này đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục của môi sau khi phun.

Caffeine làm tăng độ pH trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình thích nghi của tế bào da môi với mực xăm. Điều này có thể dẫn đến tình trạng môi lên màu không đều, loang lổ, thậm chí là thâm sạm. Thành phần này còn có thể khiến cơ thể bị mất nước, làm môi khô, bong tróc, ảnh hưởng đến quá trình bong vảy tự nhiên.

Trong khi đó, tanin lại làm chậm quá trình hồi phục, làm môi lên màu không đều, xỉn màu. Do đó, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo bạn không nên uống trà sau khi phun môi để môi hồi phục nhanh và lên màu chuẩn. Vậy, cần phải kiêng khem bao nhiêu lâu thì có thể uống trà được?

Sau khi phun môi không nên uống nước trà
Sau khi phun môi không nên uống nước trà

Nên kiêng trà bao lâu sau khi phun môi?

Khoảng từ 10 đến 14 ngày sau khi phun môi lúc này môi đã bong vảy và hồi phục hoàn toàn thì bạn có thể sử dụng các loại trà. Tuy nhiên, nếu lỡ uống trà trong khoảng thời gian đó thì bạn cần chú ý và theo dõi nếu phát hiện môi có các triệu chứng như ngứa, mưng mủ, hoặc sưng,.. thì hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức để có được sự điều trị tốt nhất và bảo vệ đôi môi của bạn.

Nên kiêng cữ trà sau khi phun môi ít nhất từ 10 đến 14 ngày
Nên kiêng cữ trà sau khi phun môi ít nhất từ 10 đến 14 ngày

Có được uống trà sữa sau khi phun xăm môi không không?

Phần trên đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho phun môi được uống trà không. Tuy nhiên còn trà sữa thì như thế nào? Liệu phun môi được uống trà sữa không? Thực tế trà sữa có rất nhiều tạp chất bao gồm: chất tạo mùi, chất tạo hương và các chất bảo quản.

Các thành phần này có thể dễ dàng gây kích ứng, dị ứng môi, đặc biệt là những đôi môi sau khi phun sẽ cực kỳ nhạy cảm. Bên cạnh đó, trong trà sữa chứa một hàm lượng độ béo rất cao, chất này sẽ làm giảm quá trình phục hồi ở môi. Do đó sau khi phun môi bạn nên hạn chế uống các loại trà trong đó có bao gồm trà sữa.

Không nên uống trà sữa sau khi phun xăm môi
Không nên uống trà sữa sau khi phun xăm môi

Sau khi phun môi có thể uống trà chanh không?

Bạn không nên uống trà chanh sau khi phun môi. Bởi sau quá trình phun môi, môi có thể trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Việc tiếp xúc trực tiếp với nước chanh có thể làm cho mực xăm loang lổ và ảnh hưởng đến màu sắc của môi.

Trường hợp nếu bạn muốn uống trà chanh sau phun môi, nên sử dụng ống hút để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa môi và nước, đồng thời chỉ uống vừa đủ. Tốt nhất, bạn nên uống sau khi phun môi 10-14 ngày khi môi đã hồi phục hoàn toàn.

Chỉ nên uống trà chanh với một hàm lượng nhỏ hoặc uống sau khi môi đã hồi phục hoàn toàn
Chỉ nên uống trà chanh với một hàm lượng nhỏ hoặc uống sau khi môi đã hồi phục hoàn toàn

Uống trà sau khi phun môi có làm môi bị thâm không?

Uống trà có thể gây thâm môi, nguyên nhân do thành phần trong nước trà có chứa caffeine. Chất này có khả năng gây ảnh hưởng đến màu sắc tự nhiên của môi, khiến môi trở nên tối màu hơn và thậm chí có thể gây ra tình trạng thâm môi. Ngoài ra, caffeine trong trà còn làm tăng độ PH trong cơ thể dễ gây kích ứng cho môi, có thể làm mất màu tự nhiên của môi, khiến môi lên không đều màu.

Tuy nhiên, để giảm thiểu tác động của caffeine trong trà lên môi, bạn có thể sử dụng ống hút khi uống trà để giảm tiếp xúc trực tiếp với môi, duy trì các biện pháp chăm sóc môi đều đặn và đúng cách.

Uống trà sau khi phun xăm có có thể gây thâm môi do chất cafein tác động lên môi
Uống trà sau khi phun xăm có có thể gây thâm môi do chất cafein tác động lên môi

Bài viết Spa việt nam  chia sẻ trên ngoài việc giúp các chị em phụ nữ trả lời được câu hỏi phun môi có được uống trà không còn hỗ trợ bạn lựa chọn được thức uống phù hợp nhằm giữ được bờ môi đẹp lên màu chuẩn sau khi phun.

>>> Xem thêm các bài viết nổi bật

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận