Dặm lại môi lần 2 là gì? Có đau không? Lưu ý điều gì?


Rate this post

Dặm lại môi là một giải pháp được nhiều chị em lựa chọn khi nhận thấy những vấn đề như môi nhợt nhạt, thâm sạm, màu lên không đều,… sau khi phun xăm thẩm mỹ. Tuy nhiên không ít phái đẹp thắc mắc dặm lại môi lần 2 bao lâu sẽ lên màu? Câu trả lời sẽ được Spa Việt Nam trong bài viết ngay sau đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Kỹ thuật dặm lại môi là gì?

Dặm lại môi là kỹ thuật bơm thêm màu mực vào lớp thượng bì da môi để cải thiện tình trạng màu nhạt, không đều màu của đôi môi. Phương pháp này áp dụng khi bạn đã thực hiện phun môi trước đó, nhưng vì một số lý do khiến môi không đẹp và giữ màu như trước. Hoặc nếu màu sắc của môi sau lần phun đầu tiên khiến bạn không ưng ý, bạn hoàn toàn có thể chọn một màu khác để dặm lại môi lần 2.

Dặm lại môi lần 2 là kỹ thuật bơm thêm mực vào môi để khắc phục tình trạng môi nhạt
Dặm lại môi lần 2 là kỹ thuật bơm thêm mực vào môi để khắc phục tình trạng môi nhạt

Dặm lại môi lần 2 có sưng không?

Dặm lại môi lần 2 có thể khiến môi bị sưng lên, cảm giác hơi tê và rát nhẹ trong khoảng thời gian từ 6 đến 24 tiếng sau đó. Nhưng bạn không nên quá lo lắng, đây là hiện tượng thường gặp sau khi dặm môi lần 2.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc dặm lại môi không xảy ra bất cứ vấn đề gì, bạn cũng nên chăm sóc môi kỹ lưỡng, cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày cũng như khi ăn uống để đảm bảo rằng môi được bảo vệ và không bị tác động mạnh. Chỉ sau 1 ngày, cảm giác sưng và tê sẽ dần giảm đi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

Dặm lại môi lần 2 có thể khiến môi bị sưng lên sau 6-24 tiếng sau đó

Dặm môi lần 2 có đau không?

Kỹ thuật dặm môi lần 2 cũng tương tự như lần đầu tiên, trước khi dặm môi chuyên viên sẽ ủ tê cho môi, do đó quá trình dặm môi lần 2 sẽ không gây đau. Bên cạnh đó, ở lần dặm đầu tiên môi đã quen với tác động của bút phun xăm chuyên dụng lên môi, thế nên các cảm giác đau rát, khó chịu gần như không còn. Thế nên, bạn không phải lo lắng dặm môi lần 2 có đau không?

Kinh nghiệm khi phun môi lần 2

Để lần phun môi thứ 2 đạt hiệu quả như mong đợi, đồng thời giữ cho môi khỏe và an toàn, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm khi phun môi lần 2 như:

  • Những trường hợp phù hợp phun môi lần 2 như: trường hợp sau phun môi không đều màu sau lần phun đầu tiên; môi chỗ đậm chỗ nhạt; màu môi loang lổ; môi lên màu quá nhạt; môi lên màu chưa chuẩn sắc.
  • Nên chọn địa chỉ dặm lại môi uy tín, tránh chọn nơi giá rẻ, kém chất lượng, nhằm đảm bảo an toàn cho môi, không gây ra biến chứng.
  • Không nên thay đổi màu sắc nếu phun môi lần 2 cách lần 1 quá gần. Bởi sau lần phun đầu, màu môi vẫn còn mới, nếu bạn phun lần 2 đè lần 1 thì sẽ khiến mực bị lẫn màu mới lẫn cũ mang lại kết quả không như mong đợi. Nếu bạn muốn đổi màu bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phun xăm.
  • Cách chăm sóc môi sau lần phun 2 cũng tương tự như lần 1. Thế nên bạn nên tuân thủ kiêng cữ, chăm sóc kỹ càng để môi lên màu đẹp, chuẩn sắc như kiêng nước dính vào môi; kiêng thực phẩm gây thâm mưng mủ; dưỡng ẩm môi hàng ngày; không tác động mạnh lên môi; bổ sung thực phẩm hỗ trợ môi lên màu đẹp.
Nắm được những kinh nghiệm dặm môi lần 2 đôi môi sẽ nhanh lành và lên màu đẹp hơn
Nắm được những kinh nghiệm dặm môi lần 2 đôi môi sẽ nhanh lành và lên màu đẹp hơn

Môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu?

Thông thường sau khi dặm môi lần 2, môi sẽ lên màu trong khoảng 7-10 ngày, tuy nhiên khoảng thời gian này môi vẫn chưa lên màu chuẩn đẹp, thế nên màu sắc vẫn chưa như mong đợi. Do đó, hãy đợi thêm khoảng 2-4 tuần nữa, màu sắc sẽ đẹp, hài hòa và chuẩn sắc hơn.

Tuy nhiên, khoảng thời gian môi lên màu sau khi dặm lại lần 2 còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như công nghệ, chất lượng mực, trình độ tay nghề của kỹ thuật viên,…Do đó, thời gian lên màu của môi sau dặm lần 2 của mỗi người là khác nhau.

Quá trình phục hồi sau khi dặm môi lần 2

Trước khi quyết định dặm lại môi lần 2, bạn cần tìm hiểu và xem xét về quá trình phục hồi để biết cách chăm sóc. Cụ thể quá trình phục hồi môi sau dặm lần 2 được chia thành các giai đoạn sau:

  • Ngày đầu tiên và thứ hai: Môi sẽ có cảm giác căng và hơi ngứa sau khi dặm.
  • Từ ngày thứ 3 đến thứ 4: Cảm giác ngứa sẽ giảm đi, môi sẽ bắt đầu khô hơn và có dấu hiệu bong vảy. Giai đoạn này màu môi có thể chưa ổn định, bạn có thể sử dụng son dưỡng môi phù hợp để cấp ẩm và dưỡng môi nhanh phục hồi.
Môi sẽ bắt đầu khô hơn và có dấu hiệu bong vảy sau ngày thứ 3 và thứ 4
Môi sẽ bắt đầu khô hơn và có dấu hiệu bong vảy sau ngày thứ 3 và thứ 4
  • Từ ngày thứ 10 đến thứ 30: Đây là giai đoạn môi bắt đầu bong vảy, lên tế bào môi mới. Màu sắc môi lúc này có thể nhạt hơn so với lúc mới dặm lại môi xong.
  • Từ ngày thứ 35 đến ngày thứ 40: Màu môi sẽ trở nên tự nhiên hơn, tươi tắn và môi ngày càng mịn màng hơn.
  • Từ ngày thứ 50 đến ngày thứ 60: Giai đoạn này môi lên màu chuẩn và đẹp nhất trong tất cả quá trình.

Thời điểm lý tưởng để dặm lại môi là sau 4-6 tháng từ lần phun môi đầu tiên. Tuy nhiên, nếu kết quả của lần đầu không như mong đợi, sau 2 tháng bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia phun xăm để tiến hành dặm lại môi lần thứ 2. Việc này sẽ vừa đảm bảo sự an toàn cho môi, vừa mang lại sự tươi tắn, căng mọng, lên màu chuẩn hơn cho đôi môi của bạn.

Chăm sóc môi sau dặm lần 2 như thế nào là đúng cách?

Việc chăm sóc môi sau khi dặm lại lần 2 rất quan trọng, vì môi đã trải qua 2 lần xăm nên môi khá nhạy cảm, dễ tổn thương. Bạn cần đảm bảo những lưu ý sau đây để có thể sở hữu đôi môi lên màu tự nhiên nhất.

Để môi bong tự nhiên

Trong thời gian sau dặm lại môi lần 2, môi của bạn sẽ trải qua quá trình bong một cách tự nhiên, giúp làn da môi mới được tái tạo và phục hồi, mang lại sự mềm mại cho đôi môi. Bạn không nên tẩy da chết trong giai đoạn này mà hãy kiên nhẫn đợi cho đến khi da chết tự bong ra, đảm bảo môi của bạn được phục hồi một cách an toàn và hiệu quả.

Để môi bong tự nhiên là cách để môi nhanh phục hồi
Để môi bong tự nhiên là cách để môi nhanh phục hồi

Kiêng nước cho môi đến khi bong vảy

Kiêng nước cho môi đến khi bong vảy là yếu tố quan trọng trong quá trình phục hồi sau khi dặm môi lần 2. Trong giai đoạn này, bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp môi với nước. Việc giữ môi khô ráo, không bị ma sát mạnh là điều cần thiết để đảm môi nhanh chóng bong vảy và phục hồi, mang lại kết quả tốt nhất sau quá trình phun xăm.

Thoa thuốc mỡ theo đúng chỉ định

Sau khi dặm lại môi lần 2, bạn cần sử dụng loại thuốc mỡ mà chuyên gia khuyên dùng để thoa lên môi. Việc này giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho môi và hỗ trợ quá trình phục hồi. Hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm thuốc mỡ để đảm bảo rằng bạn đang áp dụng thuốc đúng cách.

Không trang điểm và sử dụng son

Giai đoạn này hãy tránh việc sử dụng mỹ phẩm và son trang điểm trên môi. Việc này sẽ giúp làm giảm nguy cơ kích ứng da và giúp môi có thời gian để hồi phục một cách tốt nhất. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sử dụng các loại thuốc mỡ hoặc các sản phẩm chăm sóc môi được khuyên dùng bởi chuyên gia để hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng.

Không trang điểm và sử dụng son sau quá trình dặm môi lần 2
Không trang điểm và sử dụng son sau quá trình dặm môi lần 2

Hạn chế gây tác động đến môi

Môi dặm lại lần 2 khá nhạy cảm và dễ tổn thương, nên bạn phải tránh các tác động mạnh lên môi như nhấn, cào hay ma sát vào môi. Hơn nữa, hãy cẩn thận trong quá trình ăn uống, tránh những thực phẩm hoặc đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh, vì điều này có thể gây kích ứng hoặc làm trầy xước môi.

Uống đủ nước và bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh

Sau khi dặm lại môi lần 2, bạn nên uống đủ nước giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể và môi. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đồng thời bổ sung thực phẩm lành mạnh giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa để giúp môi phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, bổ sung các loại trái cây, rau củ, hạt vào bữa ăn hằng ngày cũng là điều cần thiết để cung cấp dưỡng chất cho sự phục hồi môi sau phun xăm.

Uống đủ nước và bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh tốt cho quá trình phục hồi
Uống đủ nước và bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh tốt cho quá trình phục hồi

Hy vọng bài viết Spa Việt Nam trên đã giải đáp giúp chị em các thắc mắc về dặm lại môi lần 2. SeoulSpa.Vn tự hào là địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu được đông đảo phái đẹp yêu thích. Đến với dịch vụ dặm lại môi tại đây, chị em sẽ được trải nghiệm tiện nghi hàng đầu cùng quá trình làm đẹp khoa học, an toàn. Các nàng hãy ghé qua SeoulSpa.Vn ngay hôm nay để có cơ hội sở hữu vẻ ngoài tự tin, rạng ngời nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận